Tin tức

SO SÁNH SỰ KHÁC NHAU GIỮA PHẦN MỀM CRM VÀ ERP

Hiện nay, có rất nhiều ý kiến tranh luận về sự khách nhau giữa phần mềm CRM và ERP. Cả hai cùng là các phần mềm quản trị được ứng dụng trong doanh nghiệp nhằm phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Thay cho những công cụ và cách quản lý thô sơ trước kia thì ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng các kênh thông tin gián tiếp, các phần mềm CRM và ERP để đạt mục đích tăng doanh thu.

 Đinh nghĩa phần mềm CRM

 Phần mềm CRM chuyên sử dụng để quản trị quan hệ khách hàng lấy khách hàng làm trung tâm, chủ yếu tập trung vào mục tiêu giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách tốt nhất. Phần mềm CRM mang lại hiệu quả trong quá trình bán hàng, tăng doanh thu và khiến khách hàng luôn trung thành với doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

 Định nghĩa phần mềm ERP

 ERP được viết tắt từ cụn từ Enterprise Resource Planning là một giải pháp phần mềm chuyên hỗ trợ việc quản trị các hoạt động trong một doanh nghiệp, công ty, tập đoàn hay các tập đoàn đa quốc gia. Phần mềm ERP tích hợp tất cả các chi nhánh của công ty, các công ty con của các tập đoàn lớn và các phòng ban như phòng kinh doanh, phòng kế toán, phòng nhân sự, phòng hành chính, phòng sản xuất... vào hệ thống phần mềm ERP chung để tiện cho việc theo dõi, linh hoạt đáp ứng các nhu cầu khác nhau phát sinh trong quá trình vận hành công việc.

Phần mềm CRM và ERP khác nhau như thế nào?

 Các doanh nghiệp đầu tư vào các hệ thống phần mềm đang cần tìm giải pháp có thể phù hợp với mình cũng như là định hướng phát triển của công ty.

 Nhìn bề ngoài, cả phần mềm CRM và ERP đều được thiết kế phục vụ cho việc quản lý của doanh nghiệp trở lên dễ dàng và hiệu quả hơn với mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu, giảm các chi phí phát sinh. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa các quy trình làm việc trực tiếp và gián tiếp của phần mềm CRM và ERP là rất rõ ràng.

 Phần mềm CRM được thiết kế để quản lý quá trình bán hàng trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng của doanh nghiệp bạn. Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất, quản lý mọi thông tin, nắm bắt mọi nhu cầu của khách hàng và lưu trữ tất cả trên phần mềm CRM. Còn phần mềm ERP được thiết kế để quản lý một hệ thống phức tạp bao gồm các quy trình làm việc của tất cả các phòng ban, các chi nhánh trong công ty, các công ty con của tập đoàn lớn.

Trong một mẫu hình doanh nghiệp trực tiếp, từng nhà quản lý cung cấp phần mềm CRM làm việc trực tiếp với từng đại diện bán hàng. Nhưng trong một mẫu hình doanh nghiệp gián tiếp, các nhà quản lý kênh thông tin làm việc với rất nhiều đối tác khác nhau và các đại diện bán hàng làm việc với rất nhiều công ty để cung cấp cả một bộ các sản phẩm giải pháp cho khách hàng.

 Mỗi đối tác đều có các cách kinh doanh khác nhau. Các quá trình làm việc với đối tác và khách hàng được chuyên nghiệp hóa nhờ phần mềm CRM. Điều này khiến các thông tin của khách hàng được đánh giá và báo cáo một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Các hệ thống CRM được thiết kế để giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải trong quá trình chăm sóc khách hàng.

 Phần mềm CRM và ERP có cách làm việc và quản lý với những mục tiêu hoàn toàn khác nhau. Cả hai phần mềm đều có chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường và đều cần thiết trong mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp để có thể làm việc hiệu quả.

 

Sưu tầm

Dịch vụ

Dịch vụ Tư vấn triển khai SAP
Triển khai và nâng cấp hệ thống hoạch địch nguồn lực doanh nghiệp ERP như SAP là một sự đầu tư và nỗ lực khởi đầu với việc hoạch định chiến lược và mở rộng tới hoạt động triển khai và các giai đoạn tiếp theo.
Xem chi tiết
Dịch vụ Nâng cấp hệ thống SAP
-       Nâng cấp theo các phiên bản mới (New version – functionalities)

-       Tư vấn và thống nhất quy trình theo phiên bản mới

-       Xây dựng hệ thống theo quy trình mới

-       Chuyển đổi dữ liệu theo quy trình mới

-       Đào tạo đưa hệ thống vào vận hành 

Xem chi tiết
Dịch vụ bảo trì vận hành hệ thống SAP
Dịch vụ bảo trì phần mềm không chỉ bao gồm dịch vụ hỗ trợ khách hàng như chăm sóc, hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng phần mềm trong suốt quá trình kể từ khi bắt đầu triển khai tới kết thúc nghiệm thu, mà còn liên tục nâng cấp tính năng, cải tiến chất lượng, vá lỗi phần mềm để đảm bảo sản phẩm cung cấp cho khách hàng có chất lượng tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng
Xem chi tiết
Dịch vụ Cho thuê nguồn lực
Dịch vụ cho thuê nhân lực – Bản thân khách hàng đôi lúc vẫn cảm thấy thiếu hụt về chuyên môn hay kinh nghiệm trong một lĩnh vực hoạt động nào đó. Chính vì thế, NGS đã đưa ra dịch vụ cho thuê nhân lực nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng trong tất cả khâu thuộc quy trình sản xuất kinh doanh.
Xem chi tiết
Dịch vụ đào tạo SAP

- Đào tạo Basis

- Đào tạo ABAP

- Đào tạo Functional

- Đào tạo vận hành hệ thống ERP SAP

- Đào tạo và hướng dẫn kiểm soát hệ thống ERP SAP

- Đào tạo theo nhu cầu của Doanh nghiệp từ cơ bản đến nâng cao

- Thiết kế và thực hiện các khóa đào tạo ERP SAP theo yêu cầu của Doanh nghiệp (từ cơ bản đến nâng cao)

Xem chi tiết